Thứ Ba, 14 tháng 2, 2012

CHO TÌNH YÊU MÃI XANH






Hôm nay, 14 tháng 2, Valentine’s Day. Kế hoạch của mình: dọn lại tủ chén, lau sạch bếp, nấu một bữa ăn ngon đãi ông xã.
Bữa cơm trưa nay gồm 2 món: Bắp bò luộc với gừng cuốn bánh tráng, bún, rau thơm chấm với mắm nêm + Lẫu thái ăn với bún. Ăn cơm xong chưa tới 12 giờ vì hôm nay ông xã đi dạy lúc 13 giờ 30. Mình đang rửa chén, con gái út gọi điện về chúc ba má một Valentine’s Day vui vẻ, hạnh phúc. Con gái hỏi hôm nay ba má làm gì? Mình nói ba má vừa ăn một bữa cơm ngon rồi kể lại thực đơn cho con nghe. Con gái nũng nịu: Con nghe thôi mà bắt thèm! Mai mốt con về má làm món này cho con ăn với nghen! Rồi lại òn ĩ: Má ơi! Ăn ngon chưa đủ đâu má! Phải có hoa và chocolat nữa chớ! Má nói với ba đi! Hôm tết con có tặng cho ba má chocolat để trong tủ lạnh đó, ba má lấy ra ăn chưa? À, má nhớ rồi, để má đem ra thưởng thức…
Hoa lá chung quanh nhà đủ thứ: Lan Hồ Điệp, Dendro, Tú Cầu, Vũ Nữ, Lan Đất…, Cúc vàng, Cúc tím…, Vạn thọ, Soi nhái, Móng Tay, Hoa Giấy, Hoa Đậu Biếc, Hoa Dừa Cạn, Hoa Trang đỏ, Trang hồng, Trang vàng, Hoa Hồng, Hoa Sứ Thái Lan, Hoa mỏ kéc… Tất cả các thứ hoa ba đã trồng cho má quanh năm, ngày nào cũng có, đâu đợi đến Valentine’s Day!
Nhưng để theo lời yêu cầu của con gái út, má sẽ cắm một lọ Lá Dứa nhé! Hương thơm Lá Dứa và màu xanh tươi mát như một ước nguyện cho Tình Yêu mãi xanh, con nhé!

2 nhận xét:

Tien Vuong nói...

blog mới của má đẹp quá!

Chù nói...

Chù hâm mộ thầy cô quá, he he!