Thứ Ba, 22 tháng 12, 2009

HÀNH THIỆN

GHI NHANH VỀ CHUYẾN THĂM VIẾNG VÀ TẶNG QUÀ CHO CÁC GIA ĐÌNH ĐẠO CÔNG GIÁO CÓ ĐỜI SỐNG KHÓ KHĂN, BỆNH TẬT HIỂM NGHÈO
NHÂN MÙA GIÁNG SINH 2009.
Hôm nay,chủ nhật 20/12/2009, kế hoạch của Mái Ấm Bồ Đề đi thăm viếng và tặng quà cho các gia đình đạo Công giáo có đời sống khó khăn, bệnh tật hiểm nghèo, các cụ già neo đơn…nhân mùa Giáng Sinh 2009. Việc làm này nhằm thể hiện điều tâm niệm thứ hai trong Mười điều tâm niệm của Mái Ấm Bồ Đề: Tâm Bình Đẳng: Không phân biệt Tôn giáo, địa phương, giới tính, giai cấp, xã hội, người quen, kẻ lạ, kẻ óan, người thân.

Trong dự kiến ban đầu của nhóm, chúng tôi sẽ đi với nhau như mọi khi, không có Thầy Cô tham dự. Nhưng một “cơ duyên mầu nhiệm” đã đưa đến cho MÂBĐ: Cô Lan, Thầy Phu và Cô Thu về mừng Quán Nhường Trà “đầy tháng”. Vui làm sao khi chị Mịn nhận được cú điện thoại của Cô Lan! Ngay lập tức, nhóm bạn MÂBĐ liền có mặt tại quán. Thế là chuyến đi thăm viếng và tặng quà Giáng Sinh trở nên ấm cúng và trang trọng lên rất nhiều.
Do thời gian và sức khỏe của các Thầy Cô hôm nay có hạn, không thể cùng chúng tôi đi đến từng gia đình, từng nhà được, nên chúng tôi gọi điện thoại cho anh Huỳnh Thanh Xuân, một thành viên của MÂBĐ, sắp xếp cho các cụ già, các anh chị và các cháu…trong danh sách nhận quà tặng, tập trung tại nhà anh ở Khu phố 3, Phường 7, Thành Phố Bến Tre. Tại đây, chúng tôi đã tặng quà cho 10 gia đình. Mỗi phần quà là 10kg gạo và 1 khung hình Đức Mẹ Cứu Thế (khung hình ép laminage rất đẹp).
Sau đó, chúng tôi cùng Thầy Cô đi đến Khu phố 1, Phường 7 để thăm và tặng quà cho 2 gia đình nữa, vì không có phương tiện đi đến nơi tập trung được.
Món quà tuy đơn sơ, nhưng tấm lòng của các Anh Chị trong Hội Từ Bi Quán Thế Âm cùng những giọt mồ hôi của các bạn trong nhóm Mái Ấm Bồ Đề đã sưởi ấm lòng của những cụ già neo đơn, những anh chị em lao động nghèo, các cháu đang bị bệnh hiểm nghèo…trong dịp lễ hội của tôn giáo bạn. Khi trao những món quà tình nghĩa ấy, Cô Lan đã thay mặt cả nhóm từ thiện chúc cho các bác, các cô dì, các anh chị em và các cháu lời chúc dồi dào sức khỏe, công việc làm ăn được thuận lợi và được đón nhận hồng ân của Chúa trong Mùa Giáng Sinh này. Cô còn cầu chúc cho các chị, các em đang bệnh hiểm nghèo cố gắng điều trị và chống chọi với những cơn đau, vượt qua bệnh tật…
Sáng sớm hôm sau, thứ hai 21/12/2009, nhóm bạn MÂBĐ lại tiếp tục đến xã Thanh Tân huyện Mõ Cày để thăm và tặng quà cho 5 gia đình lao động nghèo. Mười một giờ, chúng tôi về đến Thành Phố Bến Tre. Chuyến đi thăm viếng và tặng quà kết thúc với 3 gia đình nữa ở Khu phố 3, Phường 7.
Như vậy trong hai ngày liên tiếp, nhóm MÂBĐ đã đem niềm vui trong Mùa Giáng Sinh đến với 20 gia đình Công giáo. Nghĩa cử này đã cho thấy TÌNH THƯƠNG CON NGƯỜI là tình cảm trong sáng, cao cả, không một ranh giới nào có thể cách ngăn. Xin gửi đến Hội Từ Bi Quán Thế Âm lời tri ân chân thành của các gia đình Công Giáo đã nhận được sự chia sẻ vô cùng ấm áp trong mùa đông này, một sự chia sẻ cụ thể và tức thời hơn cả những gì mà họ đang mong đợi.

Không có nhận xét nào: